ผู้เขียน หัวข้อ: 4 แนวทางคัดเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงานเพื่อให้พอดีกับที่ทำงานของเรา  (อ่าน 8 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

กุมภาพันธ์ 08, 2018, 07:49:07 AM
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2823
    • ดูรายละเอียด

ในเวลาเลือกสรรเฟอร์นิเจอร์สำนักงานเหล่านั้น คุณต้องใส่ใจพร้อมทั้งควรใช้เวลาในการเลือกอย่างรอบคอบ เนื่องจากบุคลากรของบริษัทจำต้องคลุกคลีกว่า เฉลี่ย 8-9  ชม.ต่อวันกับเฟอร์นิเจอร์สำนักงานเหล่านี้ เหตุฉะนี้ หัวข้อเรื่องการให้ความปลอดภัยและความสบาย ในระหว่างใช้และดีไซน์ จึงเป็นปัจจัยหลักที่สามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการงานให้ดีขึ้นได้ และต่อไปนี้คือ 4 ทิปสำหรับกลั่นกรองเลือกสรร ซึ่งพวกเราเชื่อว่าจะช่วยให้คุณคัดเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่มีคุณภาพให้กับธุรกิจได้อย่างดี
เลือกสรรเฟอร์นิเจอร์ที่ตอบสนองความต้องการ
อย่างแรกที่คุณควรใคร่ครวญก่อนสิ่งอื่นๆ คือ การตั้งกฎเกณฑ์หน้าที่ ของ Space ของออฟฟิศที่จะใช้เสียก่อน รวมทั้งสรุปว่าเฟอร์นิเจอร์สำนักงานหรือแอสเซสเซอรี่หลักๆ ไหนกันบ้างซึ่งเพื่อนๆต้องหาลงมาตอบสนองความคล่องจากพื้นที่นั้นๆ ในบางธุรกิจอาจจำเป็นจะต้องเลือกใช้หน้าจอมอนิเตอร์ขนาดใหญ่ หรือไม่ก็ความจุโต๊ะประชุมที่รองรับการสัมมนาภายในออฟฟิศหรือคนนอกได้ด้วยเช่นกัน ยิ่งไปกว่านี้ท่านต้องกำหนดสถานที่ให้เพียงพอรองรับ ตู้เอกสารหลากหลาย ซึ่งเป็นสัดส่วนด้วย เนื่องจากถ้าหากว่าลูกจ้างของคุณกินเวลาอยู่กับการค้นหาสิ่งพิมพ์เป็นช่วงเวลานานเกินควรล้วนแล้วแต่ทำให้เกิดผลเสียแก่ประสิทธิภาพการทำงาน
กุญแจสำคัญคือเรื่องความสะดวกสบายระหว่างทำงาน
เฟอร์นิเจอร์สำนักงานคุณภาพสิ่งพื้นฐานอย่างแรกซึ่งคุณสมควรเลือกเฟ้นคือ โต๊ะทำงาน พยายามสั่งซื้อที่ใช้การสบายและมีเนื้อที่จัดเก็บเครื่องมือสำคัญบนโต๊ะสำนักงานอย่างเพียงพอ เช่นว่า Computer พื้นที่ไว้ใช้เขียน และการใช้งานชนิดอื่นๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต คุณจะต้องคำนึงถึงสถานที่รวบรวม หรือจัดการกองเอสารบนโต๊ะเช่นกัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการเลือกสรรก็ขึ้นกับว่าเราเลือกใช้งานหลักๆ เพื่อสิ่งไร
อันดับถัดจากนั้นก็คือ เก้าอี้ เพราะพนักงานของเราจะต้องเสียเวลาในการทำงานนานเป็นประจำทุกวัน ด้วยเหตุนั้นการคัดเลือกเก้าอี้ซึ่งนั่งทำงานสบาย จะจะทำให้ท่าการนั่งทำงานของคุณถูกต้อง ป้องกันโรคออฟฟิศซินโดรมรวมทั้งสามารถช่วยพยุงไม่ให้ปวดหลังอีกด้วย เลือกสรรเก้าอี้ที่สามารถปรับความสูงได้ ค่อนข้างจะสะดวกสบายที่สุด เรื่องสำคัญคือคุณต้องลองนั่งลงเก้าอี้นั้นๆ เพื่อที่จะสามารถทราบว่าตัวใดเหมาะ และสามารถช่วยเพื่อให้เจ้าหน้าที่ของเราสบายมากขึ้น ทั้งนี้คุณอาจจะต้องมีเฟอร์นิเจอร์สำนักงานส่วนประเภทอื่นๆ อย่างตู้เก็บของ ตู้หนังสือ รวมทั้งเก้าอี้สำนักงานเพิ่มเติมสำหรับลูกน้องหรือว่าผู้ร่วมงานของออฟฟิศ
กำหนดแผนผังรวมทั้งโลเคชั่น
การรู้ส่วนสัด ขนาด spaceของออฟฟิศที่กระจ่าง จะช่วยให้ท่านอาจเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์สำนักงานได้ลงตัว ฟังดูเหมือนเป็นหัวข้อมูลฐานซึ่งพวกเรารู้กันดี กระนั้น ควรพิจารณาถึงตัวประกอบประเภทอื่นๆ เป็นต้นว่า การเดินระบบไฟฟ้าภายในอาคาร พื้นที่จัดวาง บานหน้าต่างออฟฟิศ หรือว่าบรรยากาศความเป็นส่วนบุคคลด้วย โดยถ้าว่าพื้นที่ไม่อาจจะปรับลดเรื่องรบกวนต่างๆ นานา ออกไปได้ ควรจะเลือกพาร์ทิชั่น หรือฉากกั้นสำนักงานเพื่อสร้างมุมเงียบๆ เพื่อให้พนักงานโฟกัสอยู่กับกับการทำหน้าที่ เป็นต้น ซึ่งเงื่อนไขเหล่านี้คือตัวระบุไซน์ลักษณะของเฟอร์นิเจอร์ซึ่งท่านเลือกด้วยเช่นกัน การออกแบบที่ตั้งดี จะช่วยทำให้ระบบการทำงานอย่างง่ายดายเพิ่มขึ้น นอกจากนี้พื้นที่รอบๆ โต๊ะทำงานของท่านจำเป็นมี space ว่างเข้าๆออกๆพร้อมทั้งขยับเขยื้อนปฏิบัติงานได้สะดวกสบาย

คัดเลือกดีไซน์ที่สร้างแรงผลักดัน

ด้วยเหตุที่สมัยนี้คนเราจำเป็นใช้เวลา 1 ใน 3 ของชีวิตกับการทำงาน ดังนี้การเลือกเฟ้นเฟอร์นิเจอร์สำนักงานผ่านร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่เหมาะสมกับความชอบของคุณเป็นเรื่องซึ่งสมควรให้ความสำคัญ เฟอร์นิเจอร์สำนักงานมีรูปแบบหลากหลายและไม่เหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นลักษณะร่วมสมัย หรือไม่ก็แบบโบราณ การสั่งซื้อสไตล์ที่เหมาะกับสไตล์บริษัทสามารถช่วยสร้างแรงผลักดันในการคิดงานได้เช่นกัน

เครดิต : http://www.rungcharoen.com/

Tags : เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน