ผู้เขียน หัวข้อ: 4 วิธีเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงานอย่างพอดีแก่ออฟฟิศของท่าน  (อ่าน 2 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ตุลาคม 10, 2018, 05:59:34 AM
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3036
    • ดูรายละเอียด

ในเวลาเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์สำนักงานนั้น คุณจำต้องให้ความสำคัญรวมทั้งใช้เวลากับการสั่งซื้อโดยรอบคอบ ด้วยเหตุว่าพนักงานของโรงงานจะต้องขลุก 8-9 ชม.ต่อวันกับเครื่องใช้เหล่านี้ เพราะฉะนั้น ประเด็นการให้ความคล่องและความสะดวกสบาย ในเวลาใช้รวมทั้งดีไซน์ จึงเป็นประเด็นสำคัญซึ่งช่วยเสริมประสิทธิภาพการงานให้ดีขึ้นได้ โดยต่อไปนี้นั่นก็คือ 4 ทิปในการกลั่นกรองสั่งซื้อ โดยพวกเราคิดว่าจะสามารถทำให้คุณเลือกสรรเครื่องใช้ที่คุ้มให้กับธุรกิจได้
เลือกเฟ้นเฟอร์นิเจอร์ที่ตรงกับความต้องการ
อันดับแรกที่คุณจะต้องตระหนักก่อนหัวข้อประเภทอื่นๆ นั่นก็คือ การกำหนดหน้าที่ ของ Space ของOfficeที่คุณต้องการใช้งานเสียก่อน รวมถึงสรุปว่าเฟอร์นิเจอร์สำนักงานหรือว่าข้าวของสำคัญ สิ่งไรกันบ้างซึ่งเพื่อนๆจำเป็นจะต้องหามาตอบโจทย์ความคล่องตัวในพื้นที่เหล่านั้น สำหรับบางสำนักงานอาจจะจำเป็นต้องเลือกใช้จอคอมพิวเตอร์ขนาดใหญ่ หรือไม่ก็ขนาดเคาน์เตอร์ Meetingที่สามารถรองรับสัมมนาภายในสำนักงานและแขกภายนอกได้เช่นกัน นอกจากนี้ท่านจำต้องคะเนสถานที่ให้พอรับ ตู้จัดเก็บเอกสารต่างๆ นานา ซึ่งเป็นระเบียบเช่นกัน เพราะว่าถ้าหากลูกจ้างของท่านเปลืองเวลากับการหาเอกสารนานเกินควรล้วนแล้วแต่ส่งผลลบต่อศักยภาพการทำงาน
หัวใจสำคัญนั่นก็คือการสร้างความคล่องตัวของปฏิบัติงาน
เฟอร์นิเจอร์สำนักงานคุณภาพสิ่งพื้นฐานสิ่งแรกที่เราสมควรสั่งซื้อคือ โต๊ะทำงาน พยายามคัดเลือกซึ่งใช้การสะดวกและมีพื้นที่สำหรับจัดเก็บเครื่องมือจำเป็นในโต๊ะทำงานอย่างพอเพียง เช่นว่า Computer พื้นที่สำหรับเขียน รวมทั้งการใช้งานอื่นๆ ที่จะมีขึ้น ท่านควรใคร่ครวญเกี่ยวกับสถานที่รวบรวม และบริหารจัดการกองเอสารบนโต๊ะเช่นกัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการเลือกซื้อก็ขึ้นอยู่กับว่าเราเลือกใช้งานส่วนใหญ่เพื่อสิ่งไร
ระดับต่อมาก็คือ เก้าอี้สำนักงาน ทั้งนี้เพราะบุคลากรของเราจำเป็นต้องเสียเวลาในการปฏิบัติหน้าที่อย่างยาวนานเป็นประจำทุกวัน เพราะฉะนั้นการเลือกเฟ้นเก้าอี้ซึ่งนั่งสบายท้อง จะจะทำให้ท่วงท่าการนั่งทำงานของท่านถูกต้องด้วยรวมทั้งช่วยประคองไม่ให้ปวดหลังอีกด้วย เลือกสรรเก้าอี้สำนักงานที่คุณสามารถแก้ไขระดับได้ จะสะดวกสบายอย่างยิ่ง ประเด็นสำคัญคือคุณจำเป็นลองนั่งลงเก้าอี้นั้นๆ เพื่อให้สามารถรู้ว่าสิ่งไหนพอดี พร้อมทั้งสามารถช่วยเพื่อให้เจ้าหน้าที่ของคุณสบายมากขึ้น ยิ่งไปกว่านี้เราอาจจำต้องมีเฟอร์นิเจอร์สำนักงานส่วนอื่นๆ อย่าง ชั้นวางหนังสือ รวมทั้งเก้าอี้เสริมสำหรับพนักงานหรือแขกของบริษัท
กำหนดแปลนและlocation
การทราบสัดส่วน ขนาดพื้นที่ว่างของสำนักงานที่แน่ชัด จะทำให้ท่านสามารถเลือกเฟอร์นิเจอร์สำนักงานได้ลงตัว ซึ่งคือประเด็นมูลฐานที่คุณเข้าใจกันอยู่แล้ว แต่อย่างไรก็ตาม ควรจะตระหนักเกี่ยวกับองค์ประกอบชนิดอื่นๆ เช่นว่า การเข้าถึงระบบไฟฟ้าภายในอาคาร สถานที่จัดวาง หน้าต่างสำนักงาน หรือว่าบรรยากาศความเป็นส่วนตัวเช่นเดียวกัน โดยหากว่าที่ตั้งมิสามารถปรับลดปัจจัยรบกวนต่างๆ นานา ออกไปได้ จำต้องสั่งซื้อพาร์ทิชั่น หรือฉากกั้นสำนักงานสำหรับสร้างมุมเงียบๆ เพื่อให้พนักงานโฟกัสอยู่กับกับการทำหน้าที่ เป็นต้น ซึ่งเงื่อนไขเหล่านี้คือสิ่งระบุสัดส่วนรูปแบบของเครื่องใช้ที่คุณเลือกด้วยเช่นกัน การวางแผนผังที่ตั้งดี จะช่วยทำให้ระบบงานสะดวกมากขึ้น ขณะเดียวกันพื้นที่โดยรอบ โต๊ะของคุณจำเป็นมีเนื้อที่ว่างเข้าๆออกๆพร้อมทั้งขยับเขยื้อนปฏิบัติหน้าที่ได้สะดวกสบาย

คัดเลือกดีไซน์ซึ่งสร้างแรงผลักดัน

ด้วยเหตุที่ยุคปัจจุบันผู้คนจำต้องหมดเวลาส่วนใหญ่ของการใช้ชีวิตอยู่กับประกอบอาชีพ เพราะฉะนั้นการเลือกเฟ้นเฟอร์นิเจอร์สำนักงานจากร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์สำนักงานที่เหมาะสมกับความพอใจของท่านเป็นเรื่องซึ่งจำต้องให้ความสำคัญ เฟอร์นิเจอร์สำนักงานเต็มไปด้วยประเภทมากมายและแตกต่างกัน ทั้งชนิดรูปแบบล้ำสมัย หรือไม่ก็สไตล์โบราณ การเลือกซื้อดีไซน์ที่เหมาะกับธีมธุรกิจอาจจะสร้างไอเดียในการคิดงานได้เช่นกัน

ที่มา : http://www.rungcharoen.com/

Tags : เฟอร์นิเจอร์สำนักงาน,เฟอร์นิเจอร์สำนักงานคุณภาพ,จำหน่ายเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน