ผู้เขียน หัวข้อ: 5 สาเหตุที่แบรนด์ไม่ประสบผลสำเร็จ  (อ่าน 83 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

เมษายน 08, 2017, 06:44:17 AM
  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
    • ดูรายละเอียด

ประการที่ 1:     คนที่ยังไม่เข้าใจความแตกต่างระหว่างการจัดการ ตรายี่ห้อ  และ สินค้าการสร้างตรายี่ห้อเป็นการดำเนินการ

ที่เกี่ยวข้องกับทุกๆ สิ่งที่จะทำให้ตรายี่ห้ออยู่ในใจของผู้บริโภค เป็นการจัดการเกี่ยวกับผูกพันกันการตลาดหลายๆ อย่าง อาทิเช่น การออกแบบสินค้า การตั้งชื่อ  การสร้างความตรงข้ามกันของสินค้า การหาจุดขายที่เหมาะสม การสร้างบุคลิกให้กับสินค้า การกำหนดตำแหน่ง     เคล็ดช่องทางการจัดจำหน่าย และการสื่อสารการตลาด เพื่อให้สอดคล้องกับตำแหน่งของสินค้า และถูกใจกลุ่มเป้าหมาย จะเห็นว่าการจัดการเกี่ยวกับสินค้าเป็นเพียงส่วนหนึ่งของการสร้างตรายี่ห้อเท่านั้น     การจัดการให้มีของซื้อของขายสำหรับขายไม่เพียงพอที่จะทำให้ตรายี่ห้อแข็งแกร่ง  ดังนั้นผู้รับผิดชอบสินค้าต้องตระหนักว่ามีภาระกิจในการสร้างตรายี่ห้อ จะต้องเข้าใจภาระงานดังกล่าว และทำให้ทุกสิ่ง     สอดคล้องและกลมกลืนกันตัวอย่างเช่น ตรายี่ห้อที่ถูกกำหนดให้มีบุคลิกน่าเชื่อถือ มีความรู้ ภาษาที่      ใช้ติดต่อในบรรจุภัณฑ์ และข้อความโฆษณาก็ต้องใช้ภาษาที่สะท้อนถึงความน่าเชื่อถือ สีและแบบของบรรจุภัณฑ์ก็เช่นกันจะต้องตีกลับถึงบุคลิกดังกล่าวด้วย
ประการที่ 2:     คุณค่าของผลิตภัณฑ์ไม่แน่น
            เมื่อลูกค้าเคยใช้ของซื้อของขายหรือบริการแล้วเกิดความตรึงใจ เรียกได้ว่ามี ประสบการณ์ที่ดีกับตรายี่ห้อ  เขาสามารถอธิบายถึงคุณลักษณะเด่น ที่เขาประทับใจได้ เช่น รองเท้ายี่ห้อ A เป็นรองเท้า          ที่ใส่สบาย หนังนุ่ม เดินสะดวก ไม่เจ็บเท้า แบบก้าวหน้า เหล่านี้เรียกว่า ประสบการณ์เกี่ยวกับยี่ห้อ (Brand experience) ผู้รับผิดชอบรองเท้ายี่ห้อ A จะต้องคงคุณลักษณะที่ดีดังกล่าว เอาไว้ให้คงที่หรือมีพัฒนาการให้ ดีขึ้น การที่ไม่ศักยรักษาเกณฑ์ของสินค้าไว้ได้ย่อมทำให้เกิด ความช่ำชองที่เลวกับตรายี่ห้อ และทำให้ตรายี่ห้อนั้นไม่แข็งแกร่งอีกต่อไป
 
ประการที่ 3:     ขึ้นราคาโดยขาดเคล็ดลับที่ลงตัว
                การที่จะขึ้นค่าสินค้าจะต้องคำนึงถึงกลยุทธ์ของปรับราคา จะต้องมี เหตุผลอันสมควร และ  สื่อสารให้ผู้บริโภคได้รับทราบ เช่น มีการเปลี่ยนสูตร เปลี่ยนส่วนผสม ปรับบรรจุภัณฑ์ ทุนการผลิตสูงขึ้น ขาดแคลนวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิต เป็นต้น  ในการปรับราคาสินค้าให้สูงขึ้น ควรมีการส่งเสริม    การขายพร้อมกันไปด้วย เพื่อให้ผู้บริโภคไม่ได้รู้สึกเสียดายเงินที่ต้องจ่ายเพิ่มขึ้น และเมื่อมีการเปลี่ยนราคาโดยเฉพาะมีเหตุผลอันมีคุณค่าจะต้องทำการสื่อสารการตลาดเพื่อให้ผู้บริโภครับทราบด้วยการขึ้นราคาสินค้าโดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงสินค้า น้อยครั้งที่จะประสบประสิทธิผล และบ่อยครั้งที่พบคือทำให้         ลูกค้ามีทัศนคติที่ไม่ดีต่อตรายี่ห้อ ผู้ซื้อจะมีความเข้าใจถูกเอาเปรียบ และทำให้ความไว้วางใจใน   ตรายี่ห้อนั้นจาง
ประการที่ 4:     วิถีทางการจัดจำหน่ายมีน้อยหรือไม่ถูกที่
                สินค้าที่ซื้อมาบางแบบจำกัดช่องทางการจัดจำหน่ายเพียงช่องทางเดียว เช่น เลือกวิธีการขายตรง ถ้าไม่มีคู่แข่งขันธุรกิจก็คงอยู่ได้ แต่ถ้ามีคู่แข่งขันจำนวนมาก และพนักงานขายมีจำกัดการเลือกวิธีขายตรงวิธีเดียวอาจจะไม่เหมาะสม  สินค้าที่เคยขายตรงจึงต้องพึ่งพาช่องทางการจัดจำหน่ายอื่นๆ ประกอบด้วย  ยาคูลท์ ดัชมิลค์ มิสทีน หรือ เอวอน  ยุคปัจจุบันสามารถหาซื้อได้จากร้านค้าปลีก  สินค้าที่วางที่ไว้ในระดับสูงต้องเลือกห้างสรรพสินค้าที่ซื้อมาที่อยู่ในขั้นเดียวกัน เช่น เอ็มโพเรี่ยม โซโก้ เกษรพลาซ่า เป็นต้น  จึงจะทำให้ตรายี่ห้อมีภาพภายนอกตามที่ได้สื่อสารออกไปยังผู้บริโภค
 
ประการที่ 5:     นิยามคำว่าตราตราแคบเกินไป
            ตรายี่ห้อที่ดีต้องเก่งนำไปใช้ในการออกสินค้าใหม่ได้ (Brand extension) นักการตลาดควร ที่จะนิยามความสำคัญและคำมั่นสัญญาของตรายี่ห้อ (Brand promise) ในเชิงประโยชน์ที่มีต่อผู้บริโภคมากกว่า  นำเสนอถึงคุณลักษณะของสินค้า เช่นถ้าเราผลิต การ์ดอวยพร แล้วเรานิยามว่า A เป็นการ์ดสำหรับแสดงนันท์ นิยามเช่นนี้เป็นการจำกัดความถึงคุณลักษณะของสินค้า แต่ถ้าเรานิยาม ให้ A เป็นการ์ดเกี่ยวกับแสดงความรักในเพื่อนมนุษย์ แสดงถึงการเพิ่มโอกาสสำคัญๆ ที่จะให้การ์ดนอกจากวันที่ควรแสดงอานนท์ วันที่แสดงความเห็นใจ เสียใจ ก็สามารถให้การ์ดได้ โตชิบานำส่งที่ดี สู่ชีวิต     คือคำจำกัดความที่แสดงถึงผลกำไรที่ลูกค้าได้รับคือลูกค้าจะได้รับแต่สิ่งที่ดีๆ ไม่ว่าจะเป็นสินค้าประเภทใด    ไม่จำกัดแค่เครื่องใช้ไฟฟ้าเท่านั้น การนิยามตรายี่ห้อถึงผลประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับ ทำให้การออกสินค้าใหม่ภายใต้ตรายี่ห้อเดิมทำได้ง่ายขึ้น
 
คำค้นหาที่เกี่ยวข้อง : xn--  42c7admyln5df0fcex6d8mza.com ถ่ายผลิตภัณฑ์

Tags :  ถ่ายภาพเครื่องสำอาง, ถ่ายภาพรองเท้า, ถ่ายภาพผลิตภัณฑ์